Bí thư Thị ủy Ngã Năm làm việc với Đảng ủy xã Long Bình
    Chiều ngày 25/5, đồng chí Trần Văn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thị ủy Ngã Năm đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Long Bình, về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị tháng 5. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy.

    Theo kết quả báo cáo, trong tháng 5 mặc dù còn gặp không ít khó khăn, thách thức; song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Long Bình luôn nỗ lực đoàn kết, phấn đấu và đạt được nhiều kết quả trong công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong phát triển kinh tế, xã đã tập trung chỉ đạo xuống giống dứt điểm vụ lúa Hè thu đạt 100%, tình hình chăn nuôi được tập trung phát triển ổn định, nuôi thủy sản được người dân phát triển mạnh, mang lại giá trị kinh tế cao. Công tác xây dựng nông thôn mới đã có nhiều cố gắng, xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Cơ cấu tổ chức trong sản xuất nông nghiệp, được quan tâm chỉ đạo theo các loại hình kinh tế tập thể, toàn xã có 16 tổ hợp tác, 05 trang trại và 02 hợp tác xã hoạt động khá ổn định, duy trì hoạt động 14 trạm bơm đảm bảo phục vụ tốt việc tưới tiêu trong sản xuất của người dân. Công tác thu ngân sách nhà nước được quan tâm thực hiện tốt, đặc biệt là thu các nguồn quỹ do Nhân dân đóng góp đạt trên 102% so với lập bộ. Công tác quản lý nhà nước về đất đai và môi trường được tăng cường. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ và kịp thời theo quy định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo ổn định.

    Trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, tổ chức triển khai quán triệt kịp thời các nghị quyết của Đảng đến cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ. Công tác tự phê bình và phê bình trong đảng viên, được quan tâm thực hiện đảm bảo tiến độ và đúng theo quy định. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Về công tác phát triển đảng viên được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt, đến nay đã kết nạp được 06 đảng viên mới, đạt 50% chỉ tiêu, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 247 đảng viên. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tập trung triển khai nhiệm vụ theo chương trình công tác, đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đoàn viên, hội viên, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thi đua lao động sản xuất đạt hiệu quả cao.

 
Bí thư Thị ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

    Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thị ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Long Bình đạt được trong tháng 5. Đồng thời đề nghị cả hệ thống chính trị của xã cần phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ; trọng tâm là khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương để lãnh đạo, chỉ đạo khuyến khích Nhân dân đa dạng các ngành nghề, học hỏi xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả để tạo việc làm cho lao động địa phương. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về sử dụng đất đai, tập trung thu ngân sách Nhà nước, phát triển thương mại - dịch vụ, quan tâm nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Về công tác xây dựng Đảng cần quan tâm công tác cán bộ, công tác phát triển đảng viên mới, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ và phối hợp trong công tác để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương trong năm 2022 và những năm tiếp theo./.

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 416
  • Trong tuần: 11 005
  • Tất cả: 1525192
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.